• Hà Lan đứng đầu thế giới về mua sắm trực tuyến trong năm 2018
    11/12/2018
    Hà Lan dẫn đầu về Chỉ số thương mại điện tử trực tiếp từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng (B2C) trong năm 2018, nghĩa là đây là quốc gia có sự chuẩn bị tốt nhất trên thế giới cho hoạt động thương mại trực tuyến.

    Đây là nội dung được Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) công bố ngày 10/12. 


     

    UNCTAD dẫn số liệu cập nhật cho thấy Hà Lan đã vươn lên từ vị trí thứ 3 hồi năm ngoái lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng 151 quốc gia năm nay. 

    Trong khi đó, Luxembourg giữ vị trí dẫn đầu năm ngoái đã bị loại khỏi nhóm 10 nước hàng đầu năm nay. Hà Lan được đánh giá cao ở hầu hết các tiêu chí, đặc biệt trong việc đảm bảo hệ thống máy chủ hỗ trợ đắc lực cho các cửa hàng thương mại điện tử, cũng như thu hút được tỷ lệ người mua sắm trực tuyến ở mức cao thứ 2 thế giới. 

    Đứng ngay sau Hà Lan là Singapore và Thụy Sĩ. Đáng chú ý, so với năm 2017, Singapore đã nhảy vọt 16 bậc trong bảng xếp hạng chỉ số trên, theo đó điểm đánh giá tất cả các chỉ số thương mại điện tử của quốc đảo này đều tăng mạnh, bao gồm số lượng tài khoản được tạo lập, đảm bảo được hoạt động thông suốt của máy chủ và độ tin cậy của hoạt động chuyển phát qua bưu điện. 

    Trong số 10 quốc gia chiếm lĩnh tốp đầu về mua sắm trực tuyến, có tới 8 quốc gia trong là ở châu Âu với chỉ số B2C chênh lệch sít sao. Chênh lệch giữa vị trí đầu bảng và vị trí thứ 10 trong tốp đầu chỉ là 4 điểm. 

    Cũng theo UNCTAD, hình thức chuyển phát bằng máy bay không người lái đang trở thành một xu hướng mới, trong đó công ty thương mại điện tử B2C lớn nhất của Iceland là đơn vị tiên phong triển khai ứng dụng phương tiện này. Iceland đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng trên./.


    Nguồn: Tổng hợp
Tin mới
  • Câu chuyện về một nhà máy chuẩn thông minh tại Việt Nam
    10/01/2019
    GE Hải Phòng là một trong năm nhà máy thông minh (Brilliant Factory) của GE trên toàn cầu.
  • Thời của mua sắm online đã đến!
    05/01/2019
    Khi mà việc sở hữu một thiết bị có kết nối mạng internet đã trở nên quá phổ biến, cộng với sự ra đời của hàng loạt các trang mua sắm trực tuyến đã khiến cho khái niệm về mua sắm online, thương mại điện tử trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt, nhất là bộ phận người tiêu dùng thế hệ 8x trở lại ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM.
  • Kỹ năng số nhân lực - số hóa dữ liệu và kiến tạo giá trị
    02/01/2019
    Doanh nghiệp là tổng thể của cơ cấu quy trình và nhân lực. Trong quá trình số hóa doanh nghiệp, việc số hóa nhân lực bao gồm ba phần quan trọng - số hóa tâm thế/thay đổi mindset (tư duy), số hóa kỹ năng/kỹ năng số, và cuối cùng là đào tạo tri thức số hóa. Bài viết này đưa ra một số góc nhìn thực tế như những gợi mở tham khảo cho các lãnh đạo doanh nghiệp trong việc phát triển kỹ năng số.
  • Cuộc cách mạng kết nối
    02/01/2019
    Cả hai công nghệ Internet kết nối vạn vật và công nghệ không dây siêu tốc vốn đã trải qua những năm tháng chật vật nay đang hội tụ vào nhau để tạo nên cuộc cách mạng kết nối, với cả những cơ hội và rủi ro.
  • Hà Lan đứng đầu thế giới về mua sắm trực tuyến trong năm 2018
    11/12/2018
    Hà Lan dẫn đầu về Chỉ số thương mại điện tử trực tiếp từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng (B2C) trong năm 2018, nghĩa là đây là quốc gia có sự chuẩn bị tốt nhất trên thế giới cho hoạt động thương mại trực tuyến.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT