• Khởi động chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021
    23/07/2021
    Tiếp nối sự thành công của năm đầu tiên, ASEAN Online Sale Day 2021 – Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN năm 2021 đã bắt đầu khởi động, 10 nước thành viên trong khu vực ASEAN đang cùng phối hợp chuẩn bị và sẵn sàng cho sự kiện diễn ra vào ngày 08/08/2021.

    Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu bị gián đoạn do đại dịch Covid-19, thương mại điện tử được xem là phương thức “cứu cánh” cho nhiều doanh nghiệp phục hồi hoạt động kinh doanh đồng thời mở rộng kênh phân phối và giúp người tiêu dùng dần thay đổi các phương thức mua hàng.

    Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 54 năm thành lập Hiệp hội Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 08/08 đến ngày 10/08/2021 do Brunei Darussalam (Chủ tịch năm ASEAN 2021), Singapore và Việt Nam đồng chủ trì.

    Chương trình AOSD 2021 sẽ diễn ra từ 08/08-10/08/2021

    Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 dự kiến sẽ có 2 nhóm hoạt động chính gồm mua sắm thương mại điện tử trong nước và mua sắm thương mại điện tử xuyên biên giới. Trong khuôn khổ thời gian diễn ra Chương trình, người tiêu dùng của Việt Nam hay các nước thuộc khu vực ASEAN có thể mua sắm trên các nền tảng số của các doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện ASEAN Online Sale Day 2021.

    Webiste chính thức của Chương trình tại địa chỉ http://onlineasean.com/

    Từ ngày 08/08/2021, người tiêu dùng có thể truy cập trực tiếp vào địa chỉ http://onlineasean.com/ để đặt mua hàng từ các sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp trong nước và các nước thuộc khu vực ASEAN.

    Bên cạnh đó, các doanh nghiệp muốn tìm hiểu thêm về Chương trình có thể truy cập vào địa chỉ website trên và đăng ký tham gia Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 tại https://forms.gle/y97Jn2ajjgw3wUfF7 .

    Năm 2020, với tư cách là Chủ tịch năm ASEAN, Việt Nam đã đề xuất tổ chức Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN – ASEAN Online Sale Day vào ngày 08/08 hàng năm. Sự kiện được tổ chức nhằm khuyến khích, thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử và thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, góp phần thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử; mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trên thương mại điện tử. Đặc biệt, trong bối cảnh phức tạp của đại dịch Covid-19, Chương trình ASEAN Online Sale Day là bước đi quan trọng để khối ASEAN thể hiện sự đoàn kết và phục hồi kinh tế sau đại dịch, mang đến cơ hội lớn cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

    Sự kiện ASEAN Online Sale Day 2020 đã thu hút hơn 200 doanh nghiệp các nước nằm trong khối ASEAN cùng 2 nhóm hoạt động chính là ASEAN Pavilion và ASEAN Cross-border. Đối với ASEAN Pavilion, các doanh nghiệp sẽ thực hiện các chương trình giảm giá đặc biệt cho thị trường nội địa trong ngày 08/08. Đối với ASEAN Cross-border sẽ dành cho các doanh nghiệp cho phép thực hiện mua bán, kinh doanh xuyên biên giới qua các nền tảng thương mại điện tử.


    Nguồn: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
Tin mới
  • Lần đầu tiên Bưởi Phúc Trạch Hương Khê lên sàn thương mại điện tử
    31/08/2021
    Chiều 31/08/2021, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh và Trung ương Đoàn TNCS HCM tổ chức “Hội nghị xúc tiến tiêu thụ Bưởi Phúc Trạch Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh” nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông đặc sản địa phương tại thị trường trong nước trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
  • Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN - ASEAN ONLINE SALE DAY 2021 đạt những con số ấn tượng
    12/08/2021
    Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN – ASEAN Online Sale Day 2021 đã diễn ra trong 3 ngày từ 08/08 đến ngày 10/08/2021 ghi nhận sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia thuộc khối ASEAN, số lượng doanh nghiệp tham gia đã tăng gấp đôi so với Chương trình năm 2020. ASEAN Online Sale Day 2021 đã đạt được những con số ấn tượng trong 3 ngày diễn ra chương trình.
  • Từng bước xây dựng mô hình hỗ trợ hộ nông dân lên Sàn thương mại điện tử
    12/08/2021
    Ngày 11 tháng 8 tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị trực tuyến phổ biến và trao đổi phương án triển khai Quyết định 1034/QĐ-BTTTT của Bộ TT&TT phê duyệt kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử Voso và Postmart, thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp, nông thôn. Hội nghị do Bộ TT&TT chủ trì tổ chức, với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan của Bộ Công Thương và Bộ NN&PTNT cùng đại diện các Sở ban ngành liên quan các tỉnh thành phố.
  • Xây dựng thương hiệu Bưởi Phúc Trạch, Hà Tĩnh, hướng tới các kênh tiêu thụ bền vững
    12/08/2021
    Ngày 6 tháng 8 năm 2021, Hội nghị bàn giải pháp tiêu thụ bưởi Phúc Trạch (Hà Tĩnh) được UBND tỉnh Hà Tĩnh chủ trì phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức theo phương thức trực tuyến nhằm nghiên cứu, nắm bắt tình hình đồng thời tìm phương án tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, bà con nông dân huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) tiêu thụ sản phẩm bưởi Phúc Trạch thông qua kênh tiêu thụ truyền thống và hiện đại.
  • Hội thảo trực tuyến “Nâng cấp chiến lược, thay đổi doanh thu”
    10/08/2021
    Chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 - một sáng kiến của Google, được bảo trợ bởi Bộ Công Thương Việt Nam, đã phối hợp cùng Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (ECOMVIET) tổ chức buổi hội thảo trực tuyến tháng 8 với chuyên đề “Nâng cấp chiến lược, thay đổi doanh thu” vào ngày 12/8/2021.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT