• Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN - ASEAN ONLINE SALE DAY 2021 đạt những con số ấn tượng
    12/08/2021
    Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN – ASEAN Online Sale Day 2021 đã diễn ra trong 3 ngày từ 08/08 đến ngày 10/08/2021 ghi nhận sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia thuộc khối ASEAN, số lượng doanh nghiệp tham gia đã tăng gấp đôi so với Chương trình năm 2020. ASEAN Online Sale Day 2021 đã đạt được những con số ấn tượng trong 3 ngày diễn ra chương trình.

    Từ ngày 08/08 đến ngày 10/08/2021, website chính thức của Chương trình ASEAN Online Sale Day 2021 tại địa chỉ www.onlineasean.com đã ghi nhận 9.300 người dùngvà 35.000 lượt truy cập, tăng hơn 400% so với chương trình thử nghiệm năm 2020. Trong đó, lượng người dùng tại Philippines chiếm 50.17%, tiếp đến là người dùng tại các quốc gia Indonesia, Malaysia, Việt Nam và Singapore.

    Chương trình ASEAN Online Sale Day 2021 đã có hơn 300 doanh nghiệp của 10 nước thành viên tham gia cung cấp dịch vụ, hoạt động mua sắm cho người tiêu dùng trong và ngoài nước. Các ngành hàng được chia ra trong Chương trình bao gồm sàn thương mại điện tử, hàng thủ công, điện máy - đồ gia dụng, nội thất, thời trang, dịch vụ, du lịch, dịch vụ ăn uống (F&B) và một số ngành hàng khác. Trong đó, các ngành hàng thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia là F&B, đồ nội thất và thời trang. Chương trình thu hút được nhiều doanh nghiệp uy tín tại các thị trường thành viên trong khối ASEAN như Qafa Haus (Brunei Darusalam), Zalora, Madalagos Chocolate (Philippines), Alibaba, Lazada (Malaysia), Pazzion, Escala Fashion, Shopee (Singapore). Bên cạnh những sàn TMĐT lớn quen thuộc như Shopee, Sendo, Voso, Fado, Chương trình thu hút gần 150 doanh nghiệp tham gia bán hàng tại thị trường Việt Nam.

    Tham gia Chương trình năm nay, Indonesia mong muốn khẳng định thế mạnh không chỉ là một thị trường tiềm năng mà còn là một nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ đạt tiêu chuẩn trong ASEAN. Năm nay số lượng doanh nghiệp của Indonesia đăng ký tham gia Chương trình đã tăng lên 93 doanh nghiệp phù hợp đại diện cho Indonesia tại sự kiện lần này.

    Bên cạnh đó, Philippines khi tham gia sự kiện năm nay cũng kỳ vọng sẽ tạo ra trạng thái bình thường mới tốt hơn cho thương mại Philippines thông qua việc tận dụng các lợi ích của thương mại điện tử trong khu vực ASEAN. Thông qua Chương trình, Philippines cũng nêu cao quan điểm về việc triển khai hoạt động thương mại trong ASEAN, góp phần phát triển cho lĩnh vực thương mại điện tử và tạo nên nhiều công ăn việc làm hơn cho người dân của quốc gia này.

    Trong bối cảnh phức tạp của dịch Covid-19, các hoạt động như Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đang mang lại những hiệu quả tích cực, trở thành cầu nối cho hoạt động giao thương trong giai đoạn hiện nay. Thành công của Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm nay sẽ là dấu ấn, tạo đà cho sự phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, hướng đến một thị trường kinh tế số dẫn đầu trong giai đoạn tiếp theo.


    Nguồn: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
Tin mới
  • Lấy ý kiến Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 47/2014/TT-BCT
    15/10/2021
    Bộ Công Thương trân trọng lấy ý kiến của người dân và doanh nghiệp về Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 47/2014/TT-BCT ngày 05/12/2014 của Bộ Công Thương quy định về quản lý website thương mại điện tử và Thông tư số 59/2015/TT-BCT ngày 31/12/2015 của Bộ Công Thương quy định về quản lý hoạt động thương mại điện tử qua ứng dụng trên thiết bị di động
  • Thương mại điện tử - Giải pháp tất yếu cho hoạt động kết nối cung cầu
    06/10/2021
    Sáng ngày 05/10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh tổ chức Hội nghị “Kết nối cung cầu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”. Hội nghị nhằm tìm ra các giải pháp phù hợp để tháo gỡ khó khăn trong hoạt động lưu thông, kết nối tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước và xuất khẩu.
  • Sửa đổi, bổ sung một số quy định về thương mại điện tử
    27/09/2021
    Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 85/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ về thương mại điện tử.
  • Tọa đàm cấp cao “Kinh tế số - chìa khóa của tăng trưởng trong bối cảnh bình thường mới”
    16/09/2021
    Ngày 16/9/2021, tại Ban Kinh tế Trung ương diễn ra Tọa đàm cấp cao với chủ đề "Kinh tế số - chìa khóa của tăng trưởng trong bối cảnh bình thường mới". Tọa đàm được tổ chức theo hình thức trực tuyến dưới sự chỉ đạo và bảo trợ chuyên môn của Ban Kinh tế Trung ương; cơ quan phối hợp chuyên môn là Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương). Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Nguyễn Thế Quang tham dự và đồng chủ trì Tọa đàm.
  • Lần đầu tiên Bưởi Phúc Trạch Hương Khê lên sàn thương mại điện tử
    31/08/2021
    Chiều 31/08/2021, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh và Trung ương Đoàn TNCS HCM tổ chức “Hội nghị xúc tiến tiêu thụ Bưởi Phúc Trạch Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh” nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông đặc sản địa phương tại thị trường trong nước trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT