• Tăng hiệu quả đặt tour du lịch trực tuyến bằng nền tảng số hóa
    24/09/2019
    Việc hợp tác giữa nền tảng tiếp thị trực tuyến mở Criteo S.A với Tugo - công ty khởi nghiệp về du lịch hàng đầu Việt Nam và Vietnam Airlines cho thấy, Vietnam Airlines đóng góp 16% vào doanh số bán hàng và chiếm 36% lượng khách hàng truy cập vào các gói tour du lịch cao cấp của Tugo.

    Theo nghiên cứu của Criteo, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam cùng với thu nhập người tiêu dùng ngày một nâng cao khiến nhu cầu về loại hình du lịch cao cấp cũng gia tăng, đưa Việt Nam trở thành thị trường lớn thứ hai về phát triển du lịch nước ngoài tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Người dân Việt Nam trung bình thực hiện 3,5 chuyến du lịch quốc tế từ năm 2016 - 2017, và được dự đoán sẽ còn tăng lên đến 5 chuyến từ năm 2018 - 2019. Đến năm 2021, sẽ có khoảng 7,5 triệu du khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài, so với 4,8 triệu người trong năm 2016.

    Nghiên cứu cũng cho thấy, Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế số hóa phát triển thứ hai khu vực Đông Nam Á, với 9 trên 10 người tiêu dùng Việt Nam thích đặt chỗ du lịch trực tuyến và có 77% tiếp tục kết nối trực tuyến để tìm các hướng dẫn trong thời gian đi du lịch.

    Với việc ngày càng có nhiều người tiêu dùng lên mạng tìm hiểu và đặt tour du lịch cao cấp trực tuyến, một chiến dịch online thiết thực có thể đáp ứng tất cả các giai đoạn trong hành trình du lịch, từ bước đặt chỗ đến trải nghiệm mua sắm, là một điều cần thiết đối với các doanh nghiệp du lịch để nâng cao sức cạnh tranh.

    Đây cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu khi kết quả hợp tác giữa các bên như Criteo, Tugo và Vietnam Airlines trong thời gian qua đã vượt ngoài mong đợi. Cụ thể, Criteo đã hợp tác với Tugo Travel từ tháng 5/2017 với việc cung cấp các giải pháp Dynamic Retargeting. Vào tháng 4/2019, hai bên mở rộng hợp tác cùng Vietnam Airlines nhằm quảng bá các gói tour du lịch chất lượng cao bao gồm tour, vé máy bay, khách sạn và vé thăm quan các địa điểm du lịch nổi tiếng. Sử dụng các giải pháp retargeting và Đồ thị người tiêu dùng của Criteo để xác định và nhắm đến phân khúc khách hàng mục tiêu.

    Kết quả chiến dịch cho thấy, Vietnam Airlines đóng góp 16% vào doanh số bán hàng và chiếm 36% lượng khách hàng truy cập vào các gói tour du lịch cao cấp của Tugo. Các tour du lịch của Tugo sử dụng chuyến bay của Vietnam Airlines có tỷ lệ chuyển đổi tăng đến 67%.

    Theo chia sẻ từ ông Nguyễn Minh Bảo - Sáng lập, Giám đốc điều hành kiêm CEO của Tugo Travel - Việt Nam đang dần trở nên thịnh vượng hơn, kéo theo sự gia tăng về nhu cầu du lịch nước ngoài do mức sống người dân ngày một nâng cao. Và việc hợp tác với Criteo cũng như Vietnam Airlines đã giúp Tugo khẳng định vị trí là nhà phân phối tour du lịch trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam.


    Nguồn: Tổng hợp
Tin mới
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT