• Alibaba lập hãng thương mại điện tử với nhiều công ty Nga
    12/09/2018
    Hãng thương mại điện tử lớn Trung Quốc Alibaba vừa ký quan hệ đối tác chiến lược với nhiều hãng Nga để thành lập nền tảng thương mại điện tử sử dụng hệ thống thanh toán riêng của Nga.

    Theo CNBC, thỏa thuận giữa Alibaba và giới doanh nghiệp Nga được ký tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF) diễn ở Vladivostok (Nga). Thỏa thuận bao gồm Quỹ Đầu tư quốc gia Nga, Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF), nhà khai thác di động MegaFon và hãng internet Mail.ru.

    Tỉ phú Jack Ma (trái) vừa đi vừa trò chuyện với Kirill Dmitriev, người đứng đầu RDIF, tại diễn đàn EEF ở Nga

    Quan hệ hợp tác giữa hai bên nhằm tích hợp nền tảng thương mại điện tử và internet tiêu dùng chủ chốt của Nga. Đồng thời, hai bên cũng tung liên doanh thương mại xã hội hàng đầu ở Nga.

    Alibaba cho biết hôm nay 11.9 rằng mục tiêu của hãng là tạo điểm đến duy nhất cho người tiêu dùng để giao tiếp, mua sắm và chơi game. Tất cả hoạt động diễn ra trên cùng một hệ sinh thái trực tuyến. Tuần trước, tờ Financial Times so sánh liên doanh này như phiên bản kỹ thuật số của phát kiến "con đường tơ lụa mới" do Trung Quốc khởi động.

    “Cùng với nhau, các bên sẽ bơm vốn mới, tài sản chiến lược, tài nguyên, nguồn lãnh đạo và chuyên môn để tạo ra vị thế giá trị chưa từng có cho các hãng buôn bán, người tiêu dùng và người dùng internet trên khắp nước Nga và Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS), cũng như đẩy mạnh sự phát triển nhanh của nền kinh tế kỹ thuật số Nga”, thông cáo báo chí viết.

    Alibaba sẽ đóng góp cho AliExpress Russia, công ty tại Nga của Alibaba, quan hệ đối tác giúp doanh nghiệp Trung Quốc tiếp cận với lượng người dùng lớn ở Nga. Alibaba cũng sẽ xem xét việc bơm vốn vào liên doanh.

    “Bằng cách hợp tác với nền tảng internet tiêu dùng hàng đầu Nga, AliExpress Russia sẽ tận dụng 100 triệu người dùng trên khắp các nền tảng phương tiện truyền thông, tin nhắn, email và trò chơi trực tiếp của Mail.ru Group”, tuyên bố chính thức về quan hệ hợp tác cho hay.

    Alibaba cũng nhượng quyền kiểm soát công ty Nga của hãng để hình thành quan hệ đối tác. Công ty Trung Quốc sẽ sở hữu 48% AliExpress Russia, còn các hãng Nga sở hữu 52%. Ý tưởng sau việc này là Alibaba có thêm cơ hội tiếp cận với thị trường Nga.

    Thỏa thuận dự kiến được chính thức hóa trong quý 1/2019. Nền tảng thương mại điện tử sẽ dùng hệ thống thanh toán của Nga gọi là Mir, theo người đứng đầu RDIF Kirill Dmitriev. Mir được phát triển vào cuối năm 2014 sau khi phương Tây áp đặt biện pháp trừng phạt lên Nga vì vụ sáp nhập bán đảo Crimea và căng thẳng ở miền đông Ukraine. Mir được dùng ở Nga cùng các hệ thống thanh toán quốc tế như Visa, Mastercard.


    Nguồn: Tổng hợp
Tin mới
  • Ra mắt sàn giao dịch thương mại toàn cầu với những đơn hàng triệu đô
    10/10/2019
    Vào cuối tháng 9/2019 vừa qua, sàn thương mại giao dịch toàn cầu “buyandsellonlineglobally.com” do startup Việt làm chủ đã chính thức ra mắt. Đây được xem là nơi kết nối nhà xuất khẩu, nhà sản xuất trong nước với các nhà nhập khẩu toàn cầu.
  • VinSmart ra mắt thị trường Nga
    08/10/2019
    Ngày 3/10/2019 vừa qua, Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart đã chính thức công bố tham gia thị trường Nga với việc ra mắt 4 sản phẩm điện thoại thông minh mới nhất. VinSmart là công ty trực thuộc Tập đoàn Vingroup (Việt Nam) - Tập đoàn hiện nằm trong danh sách 200 công ty lớn nhất châu Á theo Forbes*, với giá trị thị trường đạt 17.006 triệu USD và doanh thu đạt 5.295 triệu USD.
  • Tăng hiệu quả đặt tour du lịch trực tuyến bằng nền tảng số hóa
    24/09/2019
    Việc hợp tác giữa nền tảng tiếp thị trực tuyến mở Criteo S.A với Tugo - công ty khởi nghiệp về du lịch hàng đầu Việt Nam và Vietnam Airlines cho thấy, Vietnam Airlines đóng góp 16% vào doanh số bán hàng và chiếm 36% lượng khách hàng truy cập vào các gói tour du lịch cao cấp của Tugo.
  • Công ty Cổ phần VCCorp đã chính thức ra mắt mạng xã hội Lotus
    17/09/2019
    Tối 16/9, Công ty Cổ phần VCCorp đã chính thức ra mắt mạng xã hội Lotus. Đây là mạng xã hội được nghiên cứu và phát triển bởi chính các kỹ sư công nghệ Việt Nam.
  • Lần đầu tiên tại Việt Nam có giải pháp công nghệ IoT trong vận hành thang máy
    16/09/2019
    Giải pháp quản lý thang máy từ xa trên nền tảng công nghệ 4.0 - Schindler Ahead vừa được Công ty Schindler Việt Nam giới thiệu. Đây là giải pháp công nghệ đầu tiên trong ngành thang máy tại Việt Nam sử dụng nền tảng Internet kết nối vạn vật (IoT) cùng công nghệ học máy (machine learning) và phân tích dữ liệu lớn (big data) nhằm mang đến sự thuận tiện, an toàn cùng trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT